Kỹ Năng Việc Làm Hàng Đầu Mà Nhà Tuyển Dụng Đang Tìm Kiếm Ngày Nay

2018-06-11

Tìm việc làm

Chức năng bình luận bị tắt ở Kỹ Năng Việc Làm Hàng Đầu Mà Nhà Tuyển Dụng Đang Tìm Kiếm Ngày Nay


Chúng ta đã bước vào một giai đoạn phát triển nhanh chóng của thị trường lao động, đồng nghĩa với việc đã đến lúc người tìm việc làm phải bắt đầu tích cực cải thiện các kỹ năng bản thân để có thể bắt kịp xu thế của xã hội.

Điều đầu tiên bạn cần biết đó là nếu bạn đang tìm việc làm, thì nên ghi nhớ rằng không có gì là vĩnh viễn, bởi vì các kỹ năng việc làm mà nhà tuyển dụng tìm kiếm luôn đổi mới từ năm này sang năm khác. Điều này có thể không như mong muốn đối với một số người trong chúng ta, nhưng thay đổi là không thể tránh khỏi, vì đó là một trong những cách tốt nhất để các doanh nghiệp có thể duy trì tính cạnh tranh trên thị trường kinh doanh hiện nay.

Điều này có nghĩa là phát triển đi đôi với thay đổi là cần thiết để cải thiện kỹ năng việc làm của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc tốt hơn trong năm nay, đã đến lúc bắt đầu tự hỏi mình rằng “Làm thế nào tôi có thể làm cho kỹ năng của bản thân trở nên thu hút và hấp dẫn hơn đối với người sử dụng lao động?” Đơn giản đó là bạn lựa chọn cải thiện đúng những kỹ năng mang tính cấp thiết trong xã hội ngày nay:

  1. Kỹ năng sử dụng công nghệ

Công nghệ luôn liên tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng, và chúng ta hiện tồn tại trong một thị trường định hướng công nghệ. Do đó, việc phải có kiến ​​thức vững chắc về các chương trình mới nhất của Microsoft, cùng một số chương trình hỗ trợ công việc khác là một lợi thế. Kỹ năng sử dụng công nghệ thành thạo có thể giúp bạn hòa hợp với bất kỳ môi trường làm việc nào hiện nay.

  1. Khả năng thể hiện thái độ tích cực và cởi mở

Một thái độ tích cực và cởi mở sẽ có thể giúp bạn đi một chặng đường dài. Khi bạn đang trải qua những cảm xúc tích cực như niềm vui, sự mãn nguyện hay tình yêu, bạn có xu hướng mở rộng ý thức của bạn về việc thực hiện mọi việc trong cuộc sống, từ đó cho phép bạn tự xây dựng các kỹ năng sống cũng như các kỹ năng công việc cho bản thân.

  1. Phân tích dữ liệu

Bởi vì hiện nay thế giới đang đi theo xu hướng dữ liệu hóa hơn trước đây, nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các ứng viên có khả năng hiểu, phân tích và sử dụng dữ liệu này. Trên thực tế, đây là kỹ năng quan trọng đòi hỏi mọi người cần phải học hỏi, không chỉ những người tìm việc hiện tại vào năm 2018 mà còn những người tìm việc nói chung trong mọi giai đoạn. Và khi bạn quen thuộc với việc làm việc cùng với dữ liệu, bạn sẽ có thể dễ dàng đạt được hoặc cải thiện kỹ năng phân tích dữ liệu của bản thân.

  1. Khả năng phục hồi

Khả năng phục hồi từ những thất bại và học hỏi từ những thách thức luôn được hầu hết các nhà tuyển dụng coi trọng. Nói một cách đơn giản, các nhà tuyển dụng muốn thấy rằng các nhân viên tiềm năng có thể phát triển mạnh trong các tình huống khó khăn, và đó là lý do tại sao khả năng phục hồi là một trong những “kỹ năng mềm” được săn đón nhiều nhất trong thị trường lao động ngày nay.