Hàng Loạt Vị Trí Việc Làm Tốt Tại Các Doanh Nghiệp Hàng Đầu Dành Cho Người Lao Động

2018-08-28

Tìm việc làm

Chức năng bình luận bị tắt ở Hàng Loạt Vị Trí Việc Làm Tốt Tại Các Doanh Nghiệp Hàng Đầu Dành Cho Người Lao Động


Vào tuần trước, một số trường đại học danh tiếng đã có sự cộng tác tích cực với Sở LĐTB & XH địa phương để tổ chức buổi hội thảo việc làm dành cho đối tượng lao động là sinh viên tại Đà Nẵng. Với quy trình tổ chức chặt chẽ, buổi hội thảo đã thu hút hàng trăm người tìm việc làm đến tham dự và tranh thủ ứng tuyển những vị trí việc làm mà mình yêu thích.

Ngày hội tuyển dụng việc làm Đà Nẵng. Ảnh baodansinh.vn

Buổi hội thảo đã diễn ra một cách thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực miền Trung. Các đối tượng tìm việc làm không phải là sinh viên cũng đến tham dự với mong muốn có được một công việc ổn định và phù hợp hơn trước. Bên cạnh đó, theo thống kê của ban tổ chức, phần lớn các tổ chức doanh nghiệp tham gia buổi hội thảo lần này đều có nhu cầu tuyển hơn 5.000 người lao động, nhằm đáp ứng dây chuyền kinh doanh-sản xuất của họ. Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng ở nhóm lao động phổ thông chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp đến là đại học/ cao đẳng và cuối cùng là trung cấp.

Đại diện bên phía ban tổ chức đã chia sẻ rằng nhờ vào buổi hội thảo việc làm này, người lao động đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với ban quản lý từ các doanh nghiệp, nhằm tìm hiểu một số thông tin khái quát về doanh nghiệp, điều kiện làm việc, cơ hội phát triển nghề nghiệp, đồng thời ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp.  Hầu hết các vị trí việc làm đều thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như kinh tế-tài chính, công nghệ thông tin, dịch vụ du lịch – nhà hàng – khách sạn,…

Ngoài ra, ban tổ chức cũng chia sẻ thêm rằng đây là buổi giao lưu việc làm định kỳ được nhiều trường đại học hưởng ứng triển khai, với mục tiêu tạo ra cầu nối việc làm thuận lợi cho các đối tượng lao động và tổ chức doanh nghiệp trong thời buổi hội nhập nhanh chóng như ngày nay ở nước ta. Hơn nữa, nhờ có sự hỗ trợ tích cực từ phía chính quyền địa phương trong công tác đào tạo, nhiều đơn vị đào tạo đã hoàn thành tốt việc đảm bảo chất lượng đầu ra của nguồn nhân lực cho đia phương. Từ đó, các tổ chức doanh nghiệp cũng nhẹ đi phần nào sự khó khăn trong vấn đề tuyển dụng ngày nay.

Bạn Nguyễn Thị Bão – hiện là sinh viên năm cuối – đã chia sẻ đôi lời rằng: “Buổi hội thảo là dịp tốt để em cùng các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng và gia tăng cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó, kỹ năng tìm việc làm của em cũng được cải thiện phần nào.”

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh – hiện là sinh viên năm 3 cũng đã chia sẻ rằng: “Đến với buổi giao lưu, em mang tâm thế đầy nhiệt huyết nhằm tìm hiểu rõ hơn về những nhóm ngành thu hút nguồn lao động lớn. Đặc biệt là nhu cầu lao động của một số doanh nghiệp tài chính, vì hiện em đang là sinh viên thuộc khối ngành kinh tế-tài chính”.

Bạn Ngọc Anh còn chia sẻ thêm rằng: “Em có xem qua thông tin của hai tổ chức doanh nghiệp để biết rõ yêu cầu công việc của họ, nhằm có sự chuẩn bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng, và cách trình bày chúng trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp với họ tại buổi giao lưu.”

Và đây cũng là cơ hội để người lao động hiểu rõ xu thế chung của thị trường việc làm, nắm bắt các vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, nhằm có những chiến lược đúng đắn trong việc lựa chọn và ứng tuyển nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của bản thân, cũng như nhu cầu thực tế của toàn xã hội. Qua đó, giúp người lao động có thể tiếp cận trực tiếp với cơ hội việc làm ngay sau khi tham gia buổi giao lưu việc làm này.