Lỗi Sử Dụng Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Mà Người Tìm Việc Làm Thường Gặp Phải

2018-06-16

Tìm việc làm, Tổng Hợp

Chức năng bình luận bị tắt ở Lỗi Sử Dụng Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Mà Người Tìm Việc Làm Thường Gặp Phải


Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội là công cụ hiệu quả để tìm kiếm công việc trong kỷ nguyên 4.0. Bạn sử dụng mạng Linkedin để kết nối nhà tuyển dụng, theo dõi Instagram cập nhật tin tức công ty tiềm năng, tham gia group facebook trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với những người cùng ngành nghề. Tuy vậy, một số ít ứng viên tìm việc còn mắc lỗi trong khi sử dụng mạng xã hội, tạo tác động không tốt cho quá trình kiếm việc làm của mình.

Tìm việc làm thông qua mạng xã hội. Ảnh tellerreport.com

Thông tin hồ sơ trực tuyến cũ

Bổ sung thông tin và cập nhật hồ sơ trực tuyến thường xuyên trên Linkedin, Twitter, web tuyển dụng việc làm để nhà tuyển dụng tìm thấy bạn.

Đăng thông tin không phù hợp

Những hình ảnh, bài viết về các chủ đề ‘hot’, bình luận khiếm nhã, tranh cãi, xúc phạm danh dự người khác, đe dọa nhau trên mạng xã hội,… Bạn tuyệt đối không được làm những việc thiếu suy nghĩ như vậy. Bạn có biết quản lý, nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu về bạn qua hoạt động mạng xã hội để biết con người thật của bạn như thế nào.

Thay vào đó, bạn nên cập nhật những tin tức tích cực về một buổi hội thảo chuyên đề, chuyến đi nghỉ dưỡng tuyệt vời với công ty, một vài chuyến phượt kết hết hợp làm từ thiện với nhóm bạn đại học, vài cuốn sách mới hay thú vui trồng cây của bạn,… Tất nhiên bạn cũng cần chăm chút cho trang Linkedin cá nhân để nâng cao thương hiệu cá nhân và nhớ đừng quên cập nhật cv nếu bạn có ý định chuyển việc.

Đăng tin ứng tuyển trong giờ làm việc

Trong thời gian bạn còn làm việc ở công ty cũ nhưng bạn lại đăng tin, trả lời email, chat skype, cập nhật cv web tìm việc, nghe điện thoại của nhà tuyển dụng sẽ tạo ấn tượng không tốt rằng bạn là nhân viên thiếu nghiêm túc, làm việc riêng trong giờ hành chính. Nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc liệu có nên mời bạn phỏng vấn vào vị trí tiềm năng hay không? Tốt nhất bạn nên trả lời email, nghe điện thoại, chat facebook, hẹn gặp phỏng vấn với nhà tuyển dụng vào ngày nghỉ, hoặc sau giờ tan sở. Chúng tôi tin rằng điều này vừa tránh rắc rối với quản lý công ty và tạo thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng.

Kết nối quá sớm

Hãy xem mạng xã hội là kênh truyền thông quan trọng để bạn ‘săn tin’ về văn hóa, tổ chức bộ máy, quy trình phỏng vấn, công việc cụ thể, sứ mệnh, định hướng tương lai, mức lương tham khảo, lịch sử hình thành công ty, các thành viên phỏng vấn tuyển dụng,…Những thông tin cơ bản từ facebook, Twitter, Linkedin giúp bạn hiểu rõ về công ty bạn sắp nộp cv. Do đó, khi nhà tuyển dụng gửi lời mời bạn phỏng vấn hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ, đừng vội vàng nộp cv khi bạn chưa biết gì về họ và chưa biết liệu công việc mới này có phù hợp với mong muốn của bạn hay không. Chúc bạn thành công.