Các Bước Khởi Đầu Giúp Bạn Tìm Việc Thành Công Với Kỹ Năng Mềm Của Bản Thân

2018-06-16

Tìm việc làm, Tổng Hợp

Chức năng bình luận bị tắt ở  Các Bước Khởi Đầu Giúp Bạn Tìm Việc Thành Công Với Kỹ Năng Mềm Của Bản Thân


Một trong những chủ đề nóng trên thế giới việc làm hiện nay đó là “kỹ năng mềm”, tức là các thuộc tính cá nhân cho phép các chuyên gia tương tác hiệu quả và hài hòa với đồng nghiệp, cũng như các tổ chức khác nhau. Trong các nghề truyền thống, người ta thường tập trung vào kỹ năng mềm, vì nó đã được xem là yếu tố then chốt trong việc đạt được thành công trong sự nghiệp, và hiện nay các kỹ năng này thường được yêu cầu trong các đặc tả công việc cho vai trò kỹ thuật.

Gần đây, chúng tôi đã tiến hành một cuộc khảo sát về kỹ năng mềm, do nhiều chuyên gia đã chia sẻ với chúng tôi rằng kỹ năng kỹ thuật là yêu cầu tối thiểu đối với người lao động, tuy nhiên, kỹ năng mềm mới là sự khác biệt thực sự.

Thật vậy, kết quả của cuộc khảo sát đã xác nhận rằng nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm đối với mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, người lao động hiện nay vẫn chưa ưu tiên phát triển kỹ năng mềm của họ, mặc dù không có rào cản lớn cho họ để thực hiện điều đó. Điều này có thể dẫn đến khoảng cách kỹ năng mềm ở các ứng viên trong tương lai trên thị trường lao động hiện nay – nó sẽ có tác động tiêu cực đến cả triển vọng nghề nghiệp của cả người lao động và khả năng phát triển thịnh vượng của một tổ chức doanh nghiệp. Dưới đây là lời khuyên của chúng dành cho người lao động:

  1. Tiến hành tự đánh giá mức độ quan trọng của từng loại kỹ năng mềm

Xem danh sách các kỹ năng mềm và tự đánh giá từ 1-5 cho mỗi kỹ năng. Nếu bạn cũng quyết định ba yếu tố hàng đầu cần thiết đối với vị trí công việc của bạn, điều này sẽ giúp bạn nhận thức rõ được nơi sẽ giúp bạn phát triển bản thân nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể nói chuyện với các đồng nghiệp cũ và các nhà quản lý để có được ý kiến ​​của họ và xem làm thế nào để phù hợp hóa tiêu chí của họ với yếu tố tự đánh giá kỹ năng của bạn. Để nhận được phản hồi khách quan hơn, bạn thậm chí có thể tạo một cuộc khảo sát ẩn danh ngắn để gửi cho họ. Bạn thậm chí có thể khám phá các kỹ năng tiềm ẩn mà bạn không hề biết bạn đã có nó!

  1. Thực hiện các bước đi cụ thể để phát triển kỹ năng mềm

Như đã đề cập, tìm kiếm phản hồi đánh giá là một cách để phát triển kỹ năng mềm của bạn. Việc thực hiện đào tạo liên quan đến kỹ năng mềm cụ thể mà bạn muốn phát triển, tham gia vào một chương trình cố vấn, tham dự các sự kiện sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm nói trước công chúng và đó cũng là tất cả các chiến thuật khả thi mà bạn nên áp dụng trong quá trình tìm việc làm của mình. Ưu tiên phát triển kỹ năng mềm của bạn giống như cách bạn thực hiện các kỹ năng kỹ thuật chuyên môn và bạn sẽ thật nổi bật so với các ứng viên khác. Và phải luôn ghi nhớ rằng đừng bao giờ tự lấy lý do thiếu thời gian là một cái cớ cho việc bạn chưa có được kỹ năng mềm nào đó.

  1. Nêu rõ kỹ năng mềm của bạn trong các cuộc phỏng vấn

Thay vì chỉ liệt kê các kỹ năng kỹ thuật của bạn hoặc mô tả các yêu cầu kỹ thuật của các dự án bạn đã hoàn thành, hãy đi sâu vào chi tiết về cách bạn hoàn thành nhiệm vụ – đó chính là các kỹ năng mềm ứng dụng. Bạn đã vượt qua mọi tình huống của các bên liên quan với các kỹ năng giao tiếp của bạn chưa? Bạn đã thúc đẩy nhóm của mình hoàn thành một mốc quan trọng của dự án sớm hơn thời hạn một cách chặt chẽ? Bạn có thể kết hợp với chức năng phi kỹ thuật để đảm bảo công việc của bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh không? Nếu vậy, hãy chắc chắn bạn nói với hết mọi thứ với người phỏng vấn của bạn. Và điều này sẽ làm tăng cơ hội trúng tuyển của bạn và mở rộng các tùy chọn nghề nghiệp có sẵn cho bạn trong tương lai sắp tới của mình.